Chủ tịch UBND phường Hàm Tiến chỉ đạo công tác khắc phục những tồn tại hạn chế trong công tác cải cách hành chính tại địa phương.
Ngày
23/8/2024 Chủ tịch UBND phường Hàm Tiến đã tổ chức cuộc họp nhằm chỉ đạo chấn
chỉnh, khắc phục, những tồn tại hạn chế sau đợt kiểm tra của đoàn kiểm tra cải
cách hành chính thành phố Phan Thiết, đối với công tác cải cách hành chính tại
phường Hàm Tiến.
Trong
bối cảnh hiện nay, công tác cải cách hành chính tại địa phương đang trở thành một
trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và phục
vụ người dân tốt hơn. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn nhiều
hạn chế, khuyết điểm cần được khắc phục để nâng cao chất lượng dịch vụ công.
Trong
cuộc họp Chủ tịch UBND phường đã tập trung chỉ đạo cán bộ công chức tập trung
các nhiệm vụ sau:
Trước
hết, một trong những hạn chế lớn nhất trong công tác cải cách hành chính tại
phường là sự chậm trễ trong việc xử lý hồ sơ và thủ tục hành chính. Nhiều người
dân vẫn phải chờ đợi lâu để nhận được kết quả, gây bức xúc và không hài lòng.
Ngoài ra, một số cán bộ công chức vẫn còn thiếu trách nhiệm, không tận tâm
trong công việc, dẫn đến tình trạng hồ sơ trễ hẹn.
Để
đảm bảo khắc phục những tồn tại hạn chế trong công tác cải cách hành chính, chủ
tịch UBND phường đã đề ra những nhiệm vụ giải pháp thực hiện như sau:
Về công tác chỉ đạo
điều hành: chỉnh sửa, bổ sung kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 của phường,
ghi rõ phân công lãnh đạo theo dõi, đôn đốc thực hiện.
Về tổ chức bộ máy: Thực hiện việc lưu hồ sơ của cán bộ, công chức, người hoạt
động không chuyên trách ở địa phương đầy đủ và đảm bảo theo quy định. Cập nhật
các trường thông tin cán bộ, công chức trên phần mềm quản lý cán bộ và lưu hồ
sơ giấy đảm bảo đầy đủ theo hướng dẫn tại công văn số 7254 /UBND-NC ngày
28/12/2022 của UBND thành phố Phan Thiết về việc hướng dẫn việc quản lý hồ sơ cán
bộ, công chức, viên chức.
- Về lĩnh vực Hộ tịch:
+ Chứng thực sao y bản chính vào sổ chưng thực đúng với quy định.
+ Lưu kết quả giải quyết vào hồ sơ đăng ký kết hôn.
+ Sổ hộ tịch phải ghi đầy đủ thông tin.
+ Hồ sơ không có chữ ký của dân.
- Về cải cách thủ tục hành chính:
+ Tiếp tục triển khai thực hiện hồ sơ thanh toán trực tuyến tối thiểu 45% và
số hóa kết quả giải quyết hồ sơ hành chính để đạt tỷ lệ tối thiểu 80% theo chỉ
tiêu TP giao.
+ Tiếp tục triển khai nộp hồ sơ trực tuyến đạt kết quả thành phố giao (tối
thiểu 50%).
+ Giảm tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn dưới 2% theo chỉ tiêu thành phố giao.
- Công khai, niêm yết:
+ Niêm yết công khai kế hoạch KTXH-QPAN giai đoạn.
+ Niêm yết Bảng giá đất nhà nước.
+ Niêm yết công khai hệ thống hóa quy phạm pháp luật.
Căn cứ các nhiệm vụ, giải pháp và phân công thực hiện tại Kế hoạch chung
cán bộ công chức cần xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện nhiệm vụ cụ thể gắn
với thời gian, trách nhiệm để tổ chức triển khai tại cơ quan. Đồng thời, thường
xuyên kiểm tra, đôn đốc và đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ theo Kế hoạch
đề ra theo đúng quy định.
Thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh tác phong, lề lối và thái độ làm việc, việc
chấp hành các nội quy, quy chế làm việc của cơ quan trong cán bộ công chức phường;
xây dựng khẩu hiệu hành động, gắn với xây dựng hình ảnh đội ngũ công chức
chuyên nghiệp, trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, thân thiện và tận tình phục vụ
Nhân dân.